Sự kiện nổi bật
Thông báo

Thuốc tự sản xuất
  • SIRO HO MA HẠNH

    SIRO HO MA HẠNH
    CHỈ ĐỊNH: - Ho khan, ho có đờm - Hen suyễn khó thở LIỀU DÙNG - CÁCH DÙNG: Người lớn và trẻ em > 6 tuổi: 2-3 lần x 10-15ml/ngày. Trẻ em từ 3-6 tuổi: 2 lần x 10ml/ngày Trẻ dưới 3 tuổi uống theo chỉ dẫn của bác sĩ. Chú ý: Lắc kỹ trước khi dùng
  • Cao Lỏng Neurutis

    Cao Lỏng Neurutis
    TÁC DỤNG: Giảm đau, trừ phong thấp CHỈ ĐỊNH: - Trị đau thần kinh ngoại biên - Viêm khớp dạng thấp
  • Cao Lỏng Bát Trân

    Cao Lỏng Bát Trân
    - Đẳng sâm, Bạch linh, Bạch truật, Cam thảo: bổ tỳ ích khí - Đương quy, Bạch thược, Thục địa: tư dưỡng can huyết, điều huyết Phối ngũ với Xuyên khung để đi vào huyết phận mà lý khí làm cho Đương quy, Thục địa bổ mà không trệ. TÁC DỤNG: Bổ khí huyết
  • Cao Lỏng Viêm gan mạn

    Cao Lỏng Viêm gan mạn
    CHỈ ĐỊNH: - Viêm gan, tăng men gan, suy giảm chức năng gan - Vàng da, ban ngứa, nổi mề đay - Chán ăn, ăn không tiêu do chức năng gan gây ra.
  • CAO LỎNG TRĨ (T1)

    CAO LỎNG TRĨ (T1)
    TÁC DỤNG: Bổ huyết, cầm máu, CHỈ ĐỊNH:Trĩ ngoại, trĩ nội. LIỀU DÙNG - CÁCH DÙNG: Mỗi ngày uống 01 gói, ngày uống 02 lần.
  • Hắc Quy Tỳ Hoàn

    Hắc Quy Tỳ Hoàn
    TÁC DỤNG: Kiện tỳ, d­ưỡng tâm, ích khí, bổ huyết CHỈ ĐỊNH: - Tâm tỳ hư, kém ăn, kém ngủ, cơ thể suy nhược. - Người mới ốm dậy, trẻ em gầy yếu.
  • Lục Vị Hoàn

    Lục Vị Hoàn
    TÁC DỤNG:Trừ phong thấp, bổ khí huyết, bổ can thận. CHỈ ĐỊNH: - Viêm, đau thần kinh ngoại biên: thần kinh toạ, đau vai gáy. - Viêm khớp, đau nhức khớp xương. - Đau mỏi lưng. -Thoái hoá cột sống, thoái hóa khớp, chân tay tê lạnh
  • Độc hoạt tang kí sinh hoàn

    Độc hoạt tang kí sinh hoàn
    TÁC DỤNG:Trừ phong thấp, bổ khí huyết, bổ can thận. CHỈ ĐỊNH: - Viêm, đau thần kinh ngoại biên: thần kinh toạ, đau vai gáy. - Viêm khớp, đau nhức khớp xương. - Đau mỏi lưng. -Thoái hoá cột sống, thoái hóa khớp, chân tay tê lạnh
  • Cao Lỏng Dưỡng Tâm An Thần

    Cao Lỏng Dưỡng Tâm An Thần
    TÁC DỤNG: Dưỡng tâm, An thần, bổ khí huyết CHỈ ĐỊNH: - Mệt mỏi, mất ngủ,đau đầu,chóng mặt - Ăn kém, ra nhiều mồ hôi, hồi hộp tức ngực - Bệnh suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể.
Vườn thuốc gia đình
Châm cứu bấm huyệt
Chuyên đề y học
 Dược thiện
 Nam khoa
 Mỹ dung
 Cây con - khoáng vật làm thuốc
Đại cương y học cổ
 YHCT Trung Quốc
 YHCT Ấn Độ
 YHCT Tây Tạng
Website đơn vị
Bộ y tế
Sở Y tế Thanh Hoá
Bệnh viện YDCT Trung Ương
Học viện YDCT Việt Nam
Thống kê truy cập
4
Hôm nay: 267
Hôm qua: 857
Trong tuần: 3654
Trong tháng: 8966
Tất cả: 33129
Thông báo
Nâng cao chất lượng khám cho nhân dân tại bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa
Nâng cao chất lượng khám cho nhân dân tại bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa

ới mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân, trong những năm qua, các bệnh viện trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên, tạo niềm tin tưởng cho người bệnh và giảm được tỷ lệ chuyển viện lên tuyến trên


Bệnh viện y dược cổ truyền Thanh Hóa có 17 khoa, phòng và 206 cán bộ, viên chức có trình độ chuyên môn cao. Với đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ dày dạn kinh nghiệm, bệnh viện y dược cổ truyền Thanh Hóa hiện là cơ sở điều trị nghiên cứu và giảng dạy y dược cổ truyền lớn nhất tỉnh Thanh Hóa.   

Ý thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của người thầy thuốc là chăm sóc sức khỏe Nhân dân, trong những năm qua, bệnh viện y dược cổ truyền Thanh Hóa không chỉ từng bước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị để điều trị và  chăm sóc cho bệnh nhân mà còn quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

z4141116176460_b5492e585e1ec9e06d251def13f81572.jpg

z4141116183499_53cad1a1a7ef10dcb45516fa2baba7b4.jpg


z4141116199952_2ea610040b557639cf4a7da5cfe23444.jpg
Một số hình ảnh kỹ thuật đang được áp dụng điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viên y dược cổ truyền Thanh Hoá.

Bệnh viện đã ứng dụng và triển khai đa dạng các kỹ thuật trong điều trị, kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại để điều trị hiệu quả nhiều bệnh khó, bệnh mãn tính cho bệnh nhân như: tán sỏi ngoài cơ thể; phương pháp khâu treo triệt mạch trong phẫu thuật cắt trĩ, dò hậu môn, các bệnh lý hậu môn trực tràng; các thủ thuật phục hồi chức năng... Bệnh viện đã tiến hành lắp đặt điều hòa hai chiều ở tất cả các phòng bệnh; xây dựng khuôn viên, tạo cảnh quan bệnh viện xanh, sạch, đẹp.Ngoài ra, bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức tập huấn quán triệt các văn bản, quy định mới về công tác chuyên môn; tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao chuyên môn cho các bác sĩ, điều dưỡng. Công tác nghiên cứu khoa học cũng được đẩy mạnh nhằm khuyến khích, động viên y, bác sĩ phát huy năng lực sáng tạo, trau dồi kỹ năng tay nghề và tâm huyết trong công việc. Bên cạnh đó, bệnh viện đã từng bước cải tiến quy trình tiếp nhận người bệnh như: đón tiếp, khám, chữa bệnh một cách khoa học, tạo thuận lợi nhất cho người bệnh. Trong đó, duy trì hoạt động của tổ làm công tác xã hội, với nhiệm vụ đón tiếp bệnh nhân và tiếp nhận thông tin sơ bộ ban đầu về tình trạng bệnh tật để tư vấn, hướng dẫn họ phương pháp điều trị, đồng thời được giải thích các thủ tục về BHYT và những quyền lợi được hưởng theo quy định. Sau đó, đưa bệnh nhân đến khám tại phòng khám tổng quát hoặc các phòng khám chuyên khoa để bác sĩ khám bệnh và chỉ định làm xét nghiệm hoặc nhập viện. Với quy trình như vậy đã giảm đáng kể thời gian làm các thủ tục nhập viện cho người bệnh, đồng thời thể hiện rõ thái độ ân cần, chu đáo, cảm thông, chia sẻ với người bệnh của cán bộ y tế.

Bệnh viện đã có nhiều công trình nghiên cứu Khoa học cấp Nhà nước, cấp bộ và cơ sở, ngành đánh giá tính an toàn và hiệu lực của thuốc y học cổ truyền, nghiên cứu xây dựng quy trình bào chế và tiêu chuẩn hóa thuốc y học cổ truyền , nghiên cứu ứng dụng các phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc y học cổ truyền, các phương pháp y học cổ truyền  với y học hiện đại trong điều trị và dự phòng các bệnh thường gặp, các bệnh mạn tính khó chữa…đã được thực hiện và được đánh giá cao tại nhiều hội nghị y học cổ truyền trong nước và quốc tế.

Với những kết quả đạt được trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân theo phương pháp y học cổ truyền, kết hợp với y học hiện đại, bệnh viên y dược cổ truyền Thanh Hóa đã và đang được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn. Những cán bộ, y, bác sỹ ở đây vẫn từng ngày miệt mài, tận tâm, nhiệt huyết với công việc: “Trị bệnh cứu người”, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Thầy thuốc như mẹ hiền”.  

Đến với bệnh viện mắt Bình Tâm, cảm nhận đầu tiên mà chúng tôi thấy được, đó là sự nhiệt tình chu đáo, hướng dẫn cho từng bệnh nhân của các y bác sỹ ở đây. Trao đổi với lãnh đạo bệnh viện, chúng tôi đã hiểu hơn về những khó khăn và nỗ lực của tập thể lãnh đạo cũng như đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện. Mặc dù chịu tác động của dịch bệnh covid-19 trong mấy năm qua vừa quanhưng với sự cố gắng quyết tâm cao, đội ngũ lãnh đạo cùng cán bộ, nhân viên bệnh việnđã tập trung thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo từng năm. Hiện bệnh viện có tổng số 45 cán bộ, nhân viên, trong đó đội ngũ y bác sỹ có 17 người có trình độ chuyên môn từ trung cấp đến thạc sỹ.Bệnh viện mắt Bình Tâm đã không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất với nhiều loại máy móc, thiết bị hiện đại hàng đầu của Châu Âu và thế giới, đáp ứng nhu cầu khám chữa các bệnh về mắt cho người dân. Một số hệ thống máy móc tiêu biểu của bệnh viện phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị bệnh nhãn khoa có thể kể đến như: máy chụp cắt lớp võng mạc OCT, máy laze của Châu Âu, máy chụp mạch huỳnh quang võng mạc, hệ thống chẩn đoán hình ảnh và khám tầm soát các bệnh bề mặt nhãn cầu của Nhật Bản, máy đo và khám phát hiện sớm các bệnh lý glocom của Pháp, máy đo và điều trị cận thị MEDMOT của Mỹ…Đây là những máy móc tốt trên thế giới trong lĩnh vực về mắt hiện nay.Nhờ đó mà bệnh viện có thể chẩn đoán chính xác bệnh lý của người bệnh đạt đến 99,9%.Năm 2022, bệnh viện đã khám cho khoảng hơn 13.000 lượt người, phẫu thuật cho hơn 4.000 lượt người, thủ thuật cho hơn 8.400 lượt người.Bệnh viện đã nâng cấp phần mềm quản lý bệnh viện từ 3.0 lên 6.0, tiếp tục duy trì thay thế bệnh án viết tay bằng bệnh án máy, tiết kiệm thời gian và sai sót, từng bước đầu tư thực hiện bệnh án điện tử. Bên cạnh đó, bệnh viện đã tuyển dụng thêm nhân lực bổ sung cho các khoa phòng bộ phận, đặc biệt tuyển dụng bác sỹ có trình độ chuyên môn cao chuyên sâu; thường xuyên cân đối, điều chỉnh vị trí làm việc của cán bộ nhân viên  phù hợp với nhu cầu công việc và năng lực chuyên môn.Cử cán bộ nhân viên đi dự  hội thảo khoa học, đi học các lớp ngắn hạn nhằm nâng cao năng lực khám chữa bệnh và bổ sung các văn bằng chứng chỉ chuyên môn và cử cán bộ tham dự lớp học trực tuyến Quản lý chất lượng bệnh viện.

z4141116191220_bf19d4fa3c289893da74431d4c0b35da.jpg

z4141116187945_42771f184764f44602d95839cb18376a.jpg
Một số hình ảnh về bệnh viện mắt Bình Tâm

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện được công nhận là Bệnh viện chất lượng cao theo các tiêu chí của ngành y tế. Nhiều cán bộ, người lao động của Bệnh viện được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Hằng năm, Bệnh viện đều thực hiện những đợt khám, chữa bệnh thiện nguyện cho nhiều địa phương khó khăn của tỉnh Thanh Hoá, góp phần không nhỏ trong công tác an sinh xã hội.

Với những đổi mới trong công tác khám chữa bệnh, các bệnh viện trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đang khẳng định được uy tín, chất lượng của mình đối với người bệnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh, các bệnh viện vẫn đang tiếp tục chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời, nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ, tạo nền tảng vững chắc để đạt những bước tiến mới trong thời gian

 

Thư viện ảnh
Tìm kiếm
Tiêu đề:
Nhóm tin:
Sản phẩm nổi bật
  • Điều trị bệnh trĩ tại bệnh viện YDCT Thanh Hoá

    Điều trị bệnh trĩ tại bệnh viện YDCT Thanh Hoá
    Nếu bạn cảm thấy khó chịu vùng hậu môn trực tràng, đừng ngần ngại, hãy đến với chúng tôi để được khám, tư vấn, điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Địa chỉ: Khoa Ngoại - Bệnh viện Y dược học cổ truyền Thanh Hoá 155 Trường Thi - TP Thanh Hoá - Tỉnh Thanh Hoá
  • Phòng tập

    Phòng tập
    Phòng tập vật lý trị liệu - PHCN
  • Thuốc tự sản xuất

    Thuốc tự sản xuất
    Hiện tại, Bệnh viện YDCT Thanh Hoá đã tự sản xuất bào chế được nhiều loại thuốc Đông dược như: Cao thực vật, cao lỏng dưỡng tâm an thần, cao viêm gan, cao trĩ, cao ban long. Đáp ứng nhu cầu điều trị tại bệnh viện và có khả năng cung cấp các sản phẩm ra thị trường và các cơ sở khám chữa bệnh BHYT
Các dịch vụ kỹ thuật
  • Cấy chỉ Catgut

    Cấy chỉ Catgut

    QUY TRÌNH CẤY CHỈ                                           . . .

  • Điện xung điều trị

    Điện xung điều trị

    Điện xung điều trị

  • Điện phân thuốc

    Điện phân thuốc

    Điện phân thuốc

  • Siêu âm điều trị bằng máy EU-940

    Siêu âm điều trị bằng máy EU-940

    I- KHÁI NIỆM:   Âm là nhưng giao động cơ học của vật chất trong môi trường giãn nở                 . . .

  • Kéo giãn cột sống bằng máy TM 400

    Kéo giãn cột sống bằng máy TM 400

    Kéo giãn cột sống bằng máy TM 400

  • Ghế xoa bóp bấm huyệt

    Ghế xoa bóp bấm huyệt

    Ghế xoa bóp bấm huyệt toàn thân bằng máy

  • Tập ròng dọc đa năng

    Tập ròng dọc đa năng

    ĐIỀU TRỊ BẰNG DÒNG ĐIỆN MỘT CHIỀU KẾT HỢP ĐIỆN DI THUỐC CỦA MÁY EU - 940

  • Tập ghế mạnh chân tay

    Tập ghế mạnh chân tay

    Tập ghế mạnh chân tay

  • Tập xe đạp phục hồi chức năng

    Tập xe đạp phục hồi chức năng

    Tập xe đạp phục hồi chức năng

  • Tập máy chạy đa năng

    Tập máy chạy đa năng

    Tập máy chạy đa năng

Bài thuốc hay
Khí công dưỡng sinh
Hỗ trợ trực tuyên
Đặt lịch khám trong giờ hành chính - 02373.712.935
 
 TRANG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN Y DƯỢC CỔ TRUYỀN TỈNH THANH HOÁ
Đơn vị chủ quản: Bệnh viện Y Dươc Cổ Truyền Thanh Hoá
Địa chỉ: Số 155 - Trường Thi - Phường Trường Thi - TP. Thanh Hoá. Điện thoại: 0373. FAX: 037
Chịu trách nhiệm chính: BSCKII. Nguyễn Văn Tâm
 
Đăng nhập Trang riêng