Sự kiện nổi bật
Thông báo

Thuốc tự sản xuất
  • SIRO HO MA HẠNH

    SIRO HO MA HẠNH
    CHỈ ĐỊNH: - Ho khan, ho có đờm - Hen suyễn khó thở LIỀU DÙNG - CÁCH DÙNG: Người lớn và trẻ em > 6 tuổi: 2-3 lần x 10-15ml/ngày. Trẻ em từ 3-6 tuổi: 2 lần x 10ml/ngày Trẻ dưới 3 tuổi uống theo chỉ dẫn của bác sĩ. Chú ý: Lắc kỹ trước khi dùng
  • Cao Lỏng Neurutis

    Cao Lỏng Neurutis
    TÁC DỤNG: Giảm đau, trừ phong thấp CHỈ ĐỊNH: - Trị đau thần kinh ngoại biên - Viêm khớp dạng thấp
  • Cao Lỏng Bát Trân

    Cao Lỏng Bát Trân
    - Đẳng sâm, Bạch linh, Bạch truật, Cam thảo: bổ tỳ ích khí - Đương quy, Bạch thược, Thục địa: tư dưỡng can huyết, điều huyết Phối ngũ với Xuyên khung để đi vào huyết phận mà lý khí làm cho Đương quy, Thục địa bổ mà không trệ. TÁC DỤNG: Bổ khí huyết
  • Cao Lỏng Viêm gan mạn

    Cao Lỏng Viêm gan mạn
    CHỈ ĐỊNH: - Viêm gan, tăng men gan, suy giảm chức năng gan - Vàng da, ban ngứa, nổi mề đay - Chán ăn, ăn không tiêu do chức năng gan gây ra.
  • CAO LỎNG TRĨ (T1)

    CAO LỎNG TRĨ (T1)
    TÁC DỤNG: Bổ huyết, cầm máu, CHỈ ĐỊNH:Trĩ ngoại, trĩ nội. LIỀU DÙNG - CÁCH DÙNG: Mỗi ngày uống 01 gói, ngày uống 02 lần.
  • Hắc Quy Tỳ Hoàn

    Hắc Quy Tỳ Hoàn
    TÁC DỤNG: Kiện tỳ, d­ưỡng tâm, ích khí, bổ huyết CHỈ ĐỊNH: - Tâm tỳ hư, kém ăn, kém ngủ, cơ thể suy nhược. - Người mới ốm dậy, trẻ em gầy yếu.
  • Lục Vị Hoàn

    Lục Vị Hoàn
    TÁC DỤNG:Trừ phong thấp, bổ khí huyết, bổ can thận. CHỈ ĐỊNH: - Viêm, đau thần kinh ngoại biên: thần kinh toạ, đau vai gáy. - Viêm khớp, đau nhức khớp xương. - Đau mỏi lưng. -Thoái hoá cột sống, thoái hóa khớp, chân tay tê lạnh
  • Độc hoạt tang kí sinh hoàn

    Độc hoạt tang kí sinh hoàn
    TÁC DỤNG:Trừ phong thấp, bổ khí huyết, bổ can thận. CHỈ ĐỊNH: - Viêm, đau thần kinh ngoại biên: thần kinh toạ, đau vai gáy. - Viêm khớp, đau nhức khớp xương. - Đau mỏi lưng. -Thoái hoá cột sống, thoái hóa khớp, chân tay tê lạnh
  • Cao Lỏng Dưỡng Tâm An Thần

    Cao Lỏng Dưỡng Tâm An Thần
    TÁC DỤNG: Dưỡng tâm, An thần, bổ khí huyết CHỈ ĐỊNH: - Mệt mỏi, mất ngủ,đau đầu,chóng mặt - Ăn kém, ra nhiều mồ hôi, hồi hộp tức ngực - Bệnh suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể.
Vườn thuốc gia đình
Châm cứu bấm huyệt
Chuyên đề y học
 Dược thiện
 Nam khoa
 Mỹ dung
 Cây con - khoáng vật làm thuốc
Đại cương y học cổ
 YHCT Trung Quốc
 YHCT Ấn Độ
 YHCT Tây Tạng
Website đơn vị
Bộ y tế
Sở Y tế Thanh Hoá
Bệnh viện YDCT Trung Ương
Học viện YDCT Việt Nam
Thống kê truy cập
9
Hôm nay: 288
Hôm qua: 312
Trong tuần: 1091
Trong tháng: 9020
Tất cả: 22614
Châm cứu bấm huyệt
Hiệu quả chữa bệnh bất ngờ từ phương pháp châm cứu

Hiệu quả chữa bệnh bất ngờ từ phương pháp châm cứu (12/09/2012)

Chính nhờ sự kết hợp hài hòa giữa Đông y và Tây y, châm cứu đã tạo nên những hiệu quả bất ngờ trong y học.

Ngày nay, các bác sĩ đông y ứng dụng khoa học tiên tiến vào châm cứu để chữa rất nhiều loại bệnh. Phương pháp chữa bệnh này đã đạt những thành tựu đáng tin và trở thành sự lựa chọn của nhiều người.

Bệnh gì cũng tìm đến châm cứu

Châm cứu là phương pháp tác động lên huyệt của cơ thể bằng kim châm cứu hoặc sức nóng của ngải cứu để gây kích thích đạt tới sự phản ứng của cơ thể, điều hòa âm dương trong cơ thể nhằm mục đích điều trị bệnh. Về nguyên lý phương pháp châm cứu ngày nay vẫn giống người xưa, nhưng nhờ sự sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật nên phương pháp thực hiện đã tiến bộ hơn nhiều.




Ảnh minh họa

Rất nhiều người sau thời gian chữa trị bệnh bằng phương pháp châm cứu sức khỏe được cải thiện trông thấy và đặt niềm tin vào sự kỳ diệu của cây kim.
Ông Mạnh ở Trung Hòa, Cầu Giấy bị tai biến mạch máu não để lại di chứng liệt nửa người. Gia đình đưa đến Bệnh viện Châm cứu Trung ương điều trị lấy lại cân bằng hệ thần kinh vận động. Châm cứu kết hợp với xoa bóp, bấm huyệt và luyện tập gần 2 tháng sau ông có thể đứng dậy và tập những bước đi đầu tiên bằng nạng. Tiếp tục điều trị tại bệnh viện kết hợp chỉ dẫn của bác sĩ tập luyện tại nhà, giờ ông đã có thể tự đi lại. "Những tưởng không bao giờ còn tự mình đi lại được nữa! Giờ không phải nằm một chỗ là mừng lắm rồi! Dù không thể khỏe chân, nhanh nhẹ như xưa nhưng có thể đi bằng đôi chân của mình tôi không còn mong gì hơn nữa".- Ông Mạnh vui mừng ra mặt.
Một trường hợp khác, bé Gia Tuệ sinh năm 2009 quê Phú Thọ hiện đang điều trị châm cứu tại Bệnh viện châm cứu Trung ương. Cô bé 3 tuổi, còi cọc đi chưa vững nếu ai lần đầu gặp cùng đều đoán cháu bé chỉ gần 2 tuổi. Bà nội của cháu bé cho biết, thấy cháu còi cọc, hơn 2 tuổi vẫn chưa biết đi, bố mẹ cháu đưa đi khám mới biết cháu bị yếu xương chân. Được giới thiệu đến bệnh viện châm cứu điều trị, từ năm ngoái đến giờ cháu có thể đứng và tập đi được vài bước. Bà nội Gia Tuệ kể: "Ở đây trẻ đến điều trị các bệnh về não đông lắm! Có cháu lúc đến ngơ ngẩn không biết gì, nằm liệt một chỗ, điều trị thời gian thấy có nhiều dấu hiệu tốt lên rồi".

Còn anh Hoàng là một bệnh nhân bị tai biến dẫn đến co giật, méo miệng, vẹo cổ, chân tay khuềnh khoàng. Chị Loan, vợ anh tìm mua nhiều loại thuốc quý hiếm về cho chồng uống những không có kết quả. Nghe mấy chị bạn giới thiệu đi châm cứu có thể chữa được chị đưa chồng đến Bệnh viện Châm cứu khám và điều trị. Các bác sĩ của bệnh viện thực hiện châm cứu kết hợp xoa bóp, bấm huyệt bệnh của anh Hoàng dần thuyên giảm. Sau thời gian điều trị, tuy không trở lại bình thường như lúc đầu nhưng cả miệng và cổ cải thiện rõ rệt.

Chữa bệnh thông thường và hỗ trợ điều trị bệnh nan y

Trước nay, người dân quan niệm châm cứu chỉ trị được một số bệnh thông thường như đau lưng, nhức đầu, đau bụng, tê bại, thủng trướng hay trúng phong, kinh giản... Nhưng trên thực tế ngày nay, không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế thới đã khẳng định châm cứu đối phó với vô số bệnh tật.
Bởi châm cứu lập lại cân bằng âm dương, điều hòa hoạt động của hệ kinh lạc, làm giảm đau, phục hồi chức năng vận động, điều hoà nội tiết tố trong cơ thể. Châm cứu đặc biệt có tác dụng nhanh và hiệu quả đối với các bệnh như đau đầu, mất ngủ, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, đau lưng cấp,

viêm khớp vai, các chứng đau, liệt...

Ngoài những bệnh thông thường, phổ biến trên châm cứu ứng dụng điều trị hầu hết các bệnh lý khác. Nhất là các bệnh về thần kinh, liệt, tai biến, điều trị cho trẻ em mắc các di chứng do tai biến sản khoa dẫn đến câm điếc, bại não... Đặc biệt, phương pháp châm cứu còn có thể thực hiện cắt cơn nghiện ma túy hỗ trợ cai nghiện hiệu quả

Anh Thanh ở Thanh Xuân Bắc phát hiện cậu con trai duy nhất bị nghiện ma túy, không muốn đưa con đi trại vì sợ ảnh hưởng tương lai của con sau này. Âm thầm mời thầy thuốc Đông y gần nhà rất có uy tín mà anh tin tưởng đến châm cứu cắt cơn nghiện cho con. Cứ như thế, mỗi khi con lên cơn nghiện anh lại phải chạy đi gọi thầy thuốc. Nhờ châm cứu cùng với quyết tâm cai nghiện, con trai anh Thanh đã dần từ bỏ được ma túy.
Chính nhờ sự phát huy các thế mạnh của phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, châm cứu đã thu hút đông bệnh nhân mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp, thần kinh, chấn thương… đến điều trị. Không chỉ chữa được nhiều loại bệnh, châm cứu còn phụ trợ rất tốt trong việc điều trị những căn bệnh quái ác như ung thư.
Riêng điều trị cho trẻ em châm cứu đặc biệt hiệu quả chữa các bệnh do tổn thương đến não như chấn thương sọ não, bại não, động kinh, di chứng do viêm não, viêm màng não, xương yếu, bại liệt trẻ em, câm điếc, teo gai thị, dị ứng, hen phế quản,... Tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, mỗi năm có ngoài hàng trăm em bé đến điều trị nội trú và rất nhiều bé điều trị ngoại trú bằng châm cứu. Để giúp các em trở lại với cuộc sống bình thường ngoài điều trị bằng Tây y, nhiều gia đình đưa các cháu đi châm cứu giúp phục hồi chứ năng hanh hơn.

Vì thế, châm cứu được coi là một trong những phương pháp chữa bệnh an toàn, đơn giản, ít tốn kém, phù hợp với mọi lức tuổi, điều trị được nhiều loại bệnh (trong đó có bệnh nan y,mãn tính) hiệu quả cao hiện nay.
Ưu điểm nổi trội của chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu là không yêu cầu bệnh nhân phải nhập viên, phương pháp châm cứu có thể chữa trị cho bệnh nhân ở bất kỳ nơi nào từ bệnh viện đông y, trạm xá, phòng y tế, nhà bệnh nhân, bệnh viện Tây y…. Mặc dù phải điều trị trong một thời gian dài nhưng mỗi lần trị liệu chỉ thực hiện khoảng 30 phút - 60 phút, thao tác nhanh đơn giản, không cần trang bị nhiều. Đối với những bệnh nhân có bệnh nhưng do hệ miễn dịch kém hoặc dị ứng với thuốc thì châm cứu sẽ rất hữu hiệu giúp bệnh nhân chống lại bệnh tật.
Ngoài ra, một thành tích không thể không nói đến của châm cứu là phương pháp phương pháp châm tê đã giúp cho các bác sĩ gây mê giảm hoặc thay thế hoàn toàn lượng thuốc mê, thuốc tê trong phẫu thuật cho những người già yếu không đủ sức khỏe chịu đựng lượng thuốc mê lớn.

Bác sĩ tư vấn của Trung tâm y khoa công nghệ cao 24 Liễu Giai cho biết:

Châm cứu có thể chữa được nhiều bệnh như: Đau đầu, mất ngủ, rối loạn tiền đình, cơ thể suy nhược, huyết áp; đau lưng, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, đau dây thần kinh tọa; phục hồi di chứng sau tai biến mạch máu não, liệt mặt, bại liệt trẻ; viêm quanh khớp vai, đau vai gáy, đau dây thần kinh liên sườn; di tinh, liệt dương, thống kinh, kinh nguyệt không đều; viêm đại tràng cấp và mạn, bệnh trĩ, viêm dạ dày; viêm kết mạc, chắp lẹo, đau răng... Thời gian điều trị lâu hay nhanh tùy từng bệnh. Những bệnh văn phòng đơn giản như đau vai gáy thì chỉ sau khoảng 5 buổi châm là hết bệnh, đau khớp mãn tính thì khoảng 10 buổi trở lên. Còn những bệnh nặng thì phải tùy thuộc vào từng bệnh cụ thể. Tuy nhiên, các bệnh đều phải khám Tây y xác định rõ nguyên nhân rồi kết hợp với Đông y để chữa trị. Nhìn chung, chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu thì phải cần có thời gian.

Theo afamily

 

Thư viện ảnh
Tìm kiếm
Tiêu đề:
Nhóm tin:
Sản phẩm nổi bật
  • Điều trị bệnh trĩ tại bệnh viện YDCT Thanh Hoá

    Điều trị bệnh trĩ tại bệnh viện YDCT Thanh Hoá
    Nếu bạn cảm thấy khó chịu vùng hậu môn trực tràng, đừng ngần ngại, hãy đến với chúng tôi để được khám, tư vấn, điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Địa chỉ: Khoa Ngoại - Bệnh viện Y dược học cổ truyền Thanh Hoá 155 Trường Thi - TP Thanh Hoá - Tỉnh Thanh Hoá
  • Phòng tập

    Phòng tập
    Phòng tập vật lý trị liệu - PHCN
  • Thuốc tự sản xuất

    Thuốc tự sản xuất
    Hiện tại, Bệnh viện YDCT Thanh Hoá đã tự sản xuất bào chế được nhiều loại thuốc Đông dược như: Cao thực vật, cao lỏng dưỡng tâm an thần, cao viêm gan, cao trĩ, cao ban long. Đáp ứng nhu cầu điều trị tại bệnh viện và có khả năng cung cấp các sản phẩm ra thị trường và các cơ sở khám chữa bệnh BHYT
Các dịch vụ kỹ thuật
  • Cấy chỉ Catgut

    Cấy chỉ Catgut

    QUY TRÌNH CẤY CHỈ                                           . . .

  • Điện xung điều trị

    Điện xung điều trị

    Điện xung điều trị

  • Điện phân thuốc

    Điện phân thuốc

    Điện phân thuốc

  • Siêu âm điều trị bằng máy EU-940

    Siêu âm điều trị bằng máy EU-940

    I- KHÁI NIỆM:   Âm là nhưng giao động cơ học của vật chất trong môi trường giãn nở                 . . .

  • Kéo giãn cột sống bằng máy TM 400

    Kéo giãn cột sống bằng máy TM 400

    Kéo giãn cột sống bằng máy TM 400

  • Ghế xoa bóp bấm huyệt

    Ghế xoa bóp bấm huyệt

    Ghế xoa bóp bấm huyệt toàn thân bằng máy

  • Tập ròng dọc đa năng

    Tập ròng dọc đa năng

    ĐIỀU TRỊ BẰNG DÒNG ĐIỆN MỘT CHIỀU KẾT HỢP ĐIỆN DI THUỐC CỦA MÁY EU - 940

  • Tập ghế mạnh chân tay

    Tập ghế mạnh chân tay

    Tập ghế mạnh chân tay

  • Tập xe đạp phục hồi chức năng

    Tập xe đạp phục hồi chức năng

    Tập xe đạp phục hồi chức năng

  • Tập máy chạy đa năng

    Tập máy chạy đa năng

    Tập máy chạy đa năng

Bài thuốc hay
Khí công dưỡng sinh
Hỗ trợ trực tuyên
Đặt lịch khám trong giờ hành chính - 02373.712.935
 
 TRANG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN Y DƯỢC CỔ TRUYỀN TỈNH THANH HOÁ
Đơn vị chủ quản: Bệnh viện Y Dươc Cổ Truyền Thanh Hoá
Địa chỉ: Số 155 - Trường Thi - Phường Trường Thi - TP. Thanh Hoá. Điện thoại: 0373. FAX: 037
Chịu trách nhiệm chính: BSCKII. Nguyễn Văn Tâm
 
Đăng nhập Trang riêng